Thứ Năm, 4 tháng 6, 2015

Seo là một hành trình

Seo - là quá trình tối ưu hoá website để đạt thứ hạng cao trong các công cụ tìm kiếm. Nhưng làm SEO là quả một quá trình dài.

Thủ thuật SEO Wordpress nhanh hiệu quả
5 thủ thuật SEO từ khóa khó bạn nên biết

Đều là người làm seo ngay từ đầu mới tìm hiểu và hoc seo chúng ta đều biết Seo không hề đơn giản như định nghĩa của nó, quá trình làm seo vất vả và gian nan nhưng nó sẽ đơn giản nếu bạn lên được một hành trình cần đi cho riêng mình.


Vậy hành trình trong seo là gì?

Ta phải trai qua 9 hành trình để thúc đẩy được từ khoá lên hạng lên Top của các công cụ tìm kiếm

                                Seo là một hành trình

1. Nghiên cứu từ khoá.

Đây là hành trình đầu tiên trong quá trình hoc seo, bước này rất quan trọng nó quyết định trong suốt hành trình của mình có thành công hay không? Phải lựa chọn được những từ khoá chính xác đúng nhu cầu khách hàng, điều này giúp bạn nghiên cứu tốt thị trường người dùng đang tìm kiếm. 

Bằng việc nghiên cứu từ khoá trong seo sẽ giúp bạn biết được người dùng đang tìm kiếm gì nhiều nhất, điều này tạo điều kiện thuận lợi cho bạn để lên danh sách các từ khoá cần thiết cho website cần Seo. Bạn sẽ biết được đối thủ cạnh tranh của bạn và thị trường ngách tiềm năng.

Một điều mà người mới học Seo hay mắc sai lầm đó chính là: hay bỏ qua các từ ít cạnh tranh trong danh sách từ khoá của mình. Chú ý "Những từ khóa này đôi khi ít cạnh tranh nhưng lại đem khách hàng tiềm năng đến với bạn". Hiện nay có rất nhiều công cụ hỗ trợ nghiên cứu từ khoá

2. Phân tích hành vi khách hàng.

Phải biết được khách hàng đến từ đâu và xu hướng họ đang truy cập vào trang web nào. Khi biết được các từ khoá khách hàng truy cập bạn cần phải nắm rõ khách hàng truy cập vào từ đâu, nhiều khi nguồn thu lợi nhuận chính từ khách hàng của bạn không phải là do Seo các từ khoá lên Top.

3. Tối ưu website chuẩn.

Công việc tối ưu website trong quá trình hoc seo bạn cũng nắm được đó chính là On-page và On-site. Để Seo được từ khoá đạt thứ hạng cao thì bạn cần phải tối ưu được website: Thân thiện với công cụ tìm kiếm từ tiêu đề đến mô tả cùng các thẻ Heading. Thân thiện từ đường dẫn Url của web.  Việc thân thiện với công cụ tìm kiếm sẽ dẫn các con bot truy cập website lấy thông tin nhanh hơn và dễ dàng hơn. Website bạn phải có sơ đồ: Sitemap để Bot google truy cập vào. 

Tối ưu website theo chuẩn người dùng: tức là website phải được bố trí, nội dung hình ảnh bắt mắt với người dùng, sao cho người dùng dễ đọc, dễ xem thông tin. Có các ô tìm kiếm để người dùng tìm kiếm nhanh hơn.

4. Xây dựng mô hình .

Các mô hình luôn giúp website thân thiện hơn với công cụ tìm kiếm. Hiện có rất nhiều xây dựng mô hình tối ưu rất tốt giúp điều hướng người dùng như: Cấu trúc Silo, Pyramid. ..

Sự điều hướng người dùng thông qua các danh mục cũng như nội dung sẽ giúp chúng ta giữ chân người dùng trên Website được lâu hơn. Xây dựng website theo mô hình giúp bot truy cập vào website nhanh và nó biết mục nào quan trọng nhất trong website của bạn.

5. Thiết kế giao diện website.

Một website đẹp là một website đạt các chuẩn về: chủ đề, hình ảnh, font chữ, và đặc biệt từ nội dung và cách trình bày phải tạo được cảm xúc cho người xem. 

Chú ý: hình ảnh phải thật sự sắc nét và thật, tốt nhất nên là ảnh mình chụp, mô tả thân thiện với người dùng.

6. Yếu tố trên trang.

Tiêu đề là yếu tố đầu tiên trên trang, 1 tiêu đề tốt, tiêu đề chuẩn seo và đặc biệt phải có tiêu đề mà khách hàng nhìn đã muốn click vào đọc nội dung hoặc mua sản phẩm thì tiêu đề đó quả là tuyệt vời.

Chú ý: tiêu đề không quá 70 ký tự và chứ từ khoá seo

Nội dung: là duy nhất, càng độc càng tốt, lưu ý rằng nội dung bị trùng lặp quá nhiều thì sẽ bị dính thuật toán phạt của Google.

7. Tiện dụng trong truy cập.

Truy cập khách hàng trong website đòi hỏi bạn cần phải điều hướng người dùng. Tiện dụng ở đây nghĩa là khách hàng sẽ nhanh chóng tìm thấy thứ mà họ tìm trong website của bạn. 

8. Xây dựng liên kết.
Quá trình xây dựng link liên kết là quá trình quan trọng, nó là một trong tứ trụ trong seo, giúp quá trình thúc đầy từ khoá lên top nhanh.

Không chỉ nội dung tốt, tối ưu tốt mà làm link cũng phải tốt. Nhưng hãy tạo ra những liên kết trong seo chất lượng. Trong quá trình dao tao seo tại iNET bạn sẽ được học quá trình xây dựng những link liên kết chất lượng nhất.

9. Socical

Chia sẻ tạo link liên kết, tạo traffic là điều quan trọng trong hành trình seo. Mạng xã hội đang chiếm 1 phần lớn, quan trọng đối với Seo. Chia sẻ tạo tương tác, tạo hành động tăng doanh thu nhanh chóng.  Những yếu tố liên quan đến mạng xã hội đang ngày càng được đánh giá cao trong thuật toán xác định thứ hạng của website.

Bạn cần phải làm gì: Tích hợp các nút mạng xã hội vào trong Website của bạn điều đó sẽ giúp người đọc có thể chia sẻ nội dung của bạn tới những người khác một cách tốt hơn.

Kết luận: Seo là một quá trình gian nan, nó sẽ thật dễ dàng nếu như bạn thật sự đam mê nó. Hãy làm theo từng bước trong quá trình Seo để đạt được những thành công nhất định.

Hãy để chúng tôi góp phần tạo nên thành công của bạn qua khoá đào tạo seo chuyên sâu nhất.

Chúc bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét