Thứ Tư, 12 tháng 11, 2014

Hướng dẫn thêm Hreflang và Meta Language vào website

Hreflang và Meta Language trong SEO

(seo.edu.vn) Hôm nay, tôi sẽ hướng dẫn bạn cách dùng và thêm các thẻ Hreflang và Meta Language trong quá trình học SEO nhằm xác định ngôn ngữ chính của website bạn với các công cụ tìm kiếm, nhằm mục đích công cụ tìm kiếm dễ dàng xếp hạng trang web của chúng ta một cách chính xác.
Các bạn cần chú ý là các thẻ này thêm vào trước </head> trong HTML của website.
Trước tiên, là thẻ Meta Language. 
<meta http-equiv="content-language" content="vi" />
ở đây trang web của tôi là ngôn ngữ tiếng việt và nhắm đến người Việt nên tôi để content=“vi” nếu của bạn thêm tiếng anh thì của bạn sẽ là content=“vi,en”.
Tiếp theo đó là thẻ Hreflang, thẻ này mới được đã được Google công bố sử dụng vào tháng 04 nhưng đến mới đây tháng 07/2014 Google mới cập nhật phần này trong Google Webmaster Tool

hreflang-va-meta-language
Google Webmaster Tools
Cấu trúc của thẻ Hreflang:
<link rel="alternatehref="http://seo.edu.vn" hreflang="vi-vn" />
Đây là Link Website các bạn có thể vào tạo cho riêng mình, rất đơn giản các bạn chỉ cần nhập địa chỉ website, chọn ngôn ngữ và quốc gia và trang web sẽ đưa cho bạn 1 đoạn code giống như trên và nhiệm vụ của bạn là copy nó vào trước thẻ </head> là xong.
Link đây: http://www.internationalseomap.com/
Với 2 thẻ này giúp cho Google xác định một cách dễ dàng hơn nội dung và phạm vi của trang web của bạn và sẽ hiển thị kết quả hợp lý nhất.
Bạn có thể tham khảo thêm Hreflang tại đây: https://support.google.com/webmasters/answer/189077?hl=en
Chúc bạn thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét